DJC

Đã đánh giá tài liệu

Cảm ơn bạn đã phản hồi

Chủ tịch Học viện Thương hiệu Kim cương (DBI) chia sẻ giải pháp Xây dựng và Nâng tầm thương hiệu cho các thành viên Liên minh VSAA trong Hội thảo Ứng dụng Design Thinking đối mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch

Chủ tịch Học viện Thương hiệu Kim cương (DBI) chia sẻ giải pháp Xây dựng và Nâng tầm thương hiệu cho các thành viên Liên minh VSAA trong Hội thảo Ứng dụng Design Thinking đối mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch

| 514 lượt xem |

Hội thảo Ứng dụng Design Thinking (tư duy thiết kế) đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch diễn ra hôm 09/08/2024 tại Đà Lạt, do Làng Design Thinking - Techfest Việt Nam, Liên minh Du lịch Nông nghiệp Bền vững (VSAA) và Omirita Resort tổ chức. Học viện Thương hiệu Kim cương (DBI), thành viên Tập đoàn Hành trình Kim cương (DJC) là một trong các đơn vị đồng hành tổ chức sự kiện này.

Hội thảo có sự tham dự của nhiều chuyên gia, nhà khoa học và đại diện doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây là cơ hội để các bên liên quan cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và tìm ra các giải pháp sáng tạo nhằm phát triển du lịch nông nghiệp theo hướng bền vững. Đồng thời, hội thảo cũng là dịp để các doanh nghiệp, tổ chức, các farm trong ngành du lịch, nông nghiệp kết nối, cập nhật kiến thức mới về du lịch nông nghiệp bền vững, ứng dụng Design Thinking để sáng tạo và đổi mới hệ sinh thái liên minh du lịch nông nghiệp bền vững, mở ra cơ hội hợp tác và phát triển. 

Design Thinking (hay tư duy thiết kế) là phương pháp tiếp cận lấy con người làm trung tâm, giúp giải quyết các vấn đề phức tạp thông qua sự sáng tạo và đổi mới. Giới chuyên gia cho rằng, tư duy thiết kế không chỉ là một công cụ mà còn là một tư duy chiến lược, giúp doanh nghiệp du lịch nông nghiệp tạo ra những trải nghiệm du lịch khác biệt và đầy ý nghĩa cho du khách. Bà Dương Tường Nhi - Trưởng Làng Design Thinking - Techfest Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Đổi mới Sáng tạo và Tác động (IIC) nhận định: “Những ý tưởng sáng tạo này không chỉ giúp bảo tồn môi trường tự nhiên mà còn góp phần nâng cao giá trị văn hóa, lịch sử của địa phương, từ đó thu hút thêm nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế”.

Trong buổi Hội thảo, với vai trò là đơn vị đồng hành, thành viên VSAA, đồng trưởng làng Design Thinking, ThS. Nguyễn Châu Linh - CEO Tập đoàn Hành trình Kim cương, Chủ tịch DBI, đã mang đến “Giải pháp xây dựng và nâng tầm thương hiệu cho các thành viên VSAA”. Chia sẻ tại Hội thảo, ThS. Châu Linh giới thiệu 5 lý do vì sao (Why) các thành viên nên xây dựng thương hiệu và 5 yếu tố làm thế nào để (How) để xây dựng thương hiệu hiệu quả. 

Why

  • Kết nối cảm xúc với khách hàng
  • Như một bản hòa ca chữa lành
  • Xây dựng niềm tin & lòng trung thành
  • Tạo sự khác biệt cho thương hiệu
  • Nâng tầm thương hiệu & để lại di sản

How

  • Thấu hiểu khách hàng mục tiêu
  • Định vị thương hiệu và định hình sản phẩm 
  • Kể câu chuyện chân thật và đơn giản hoá
  • Trực quan hoá, kết nối và truyền thông đa kênh
  • Kiểm soát ngân sách, lựa chọn giải pháp phù hợp.

Đây là chiến lược hiệu quả đã được DBI áp dụng trong tư vấn và hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp. Phát biểu tại hội thảo, ThS. Nguyễn Châu Linh cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm về việc ứng dụng Design Thinking trong việc phát triển thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các thành viên của VSAA. “Việc kết nối và hợp tác giữa các thành viên sẽ là nền tảng vững chắc giúp VSAA phát triển mạnh mẽ và bền vững trong tương lai”, ThS. Châu Linh khẳng định.

Tìm hiểu thêm về DJC tại đây.

Ý kiến (0)