Kinh nghiệm chọn chủ đề review phù hợp nhất
“Bật mí" của các thí sinh Brand Review Award mùa 1 về cách hiệu quả để chọn đối tượng review:
1. Chọn đối tượng bạn yêu thích và có hiểu biết sâu rộng: Điều này sẽ giúp bạn viết được một bài review đầy cảm hứng và thuyết phục, thể hiện rõ sự am hiểu của bạn về đối tượng.
Chia sẻ từ thí sinh Nguyễn Tiến Phát - nhóm Quán quân review Ghibli Studio
2. Chọn đối tượng phù hợp với định hướng của giải thưởng: Brand Review Award gồm 4 chủ đề Quốc hiệu, Tộc hiệu, Thương hiệu và Nhân hiệu. Do đó, bạn nên lựa chọn đối tượng review liên quan đến một trong bốn nhóm này. Ví dụ, bạn có thể review về thương hiệu có tầm ảnh hưởng, hay một nhân vật có uy tín, được yêu thích trong cộng đồng.
Chia sẻ từ thí sinh Nguyễn Phương Oanh - nhóm Ươm mầm review Nguyễn Trãi
3. Chọn đối tượng bạn có khả năng tiếp cận thông tin nhiều nhất: Trước khi quyết định lựa chọn đối tượng review, bạn cần đảm bảo rằng mình có thể tiếp cận đủ các nguồn thông tin chính xác và đầy đủ về đối tượng này, bao gồm các tài liệu chính thức, báo cáo, phỏng vấn, v.v… Nếu nguồn thông tin còn hạn chế, sẽ khó để viết một bài review toàn diện.
Chia sẻ từ thí sinh Lê Hiếu Thảo - nhóm Top 50 review Việt Nam
4. Xác định thông điệp muốn truyền thông từ đó chọn đối tượng phù hợp với thông điệp: Kinh nghiệm của nhóm thí sinh sáng tạo sách tranh review Danh nhân văn hoá thế giới Nguyễn Trãi: “Khi lựa chọn cụ Nguyễn Trãi là Danh nhân văn hóa thế giới thì nhóm em đã muốn truyền đạt kiến thức lịch sử liên quan đến cụ đến với các độc giả và qua đó nâng cao tinh thần yêu nước trong lòng mỗi bạn đọc”.
5. Không ngại “think outside the box”: Đừng ngại những đối tượng lạ, vì đường mới thì ít người đi. Bằng cách tập trung vào những đối tượng ít được chú ý, bạn sẽ tạo ra những bài review độc đáo, có giá trị và góp phần lan tỏa những tri thức, giá trị mới.
Chia sẻ từ thí sinh Trần Thị Xuân Nghi - nhóm Triển vọng review họ Trần Việt Nam
Ý kiến (0)